Xin chào, đây là Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC 2023, một crossover hàng sàng cỡ nhỏ có mức giá 2,3 tỷ.

Và cán cân giữa BMW X3 và Mercedes-Benz GLC đã thay đổi khi chúng ta có 2 sự kiện diễn ra.

Mercedes ra mắt GLC thế hệ mới và BMW X3 trở thành xe lắp ráp trong nước.

Nhưng tất nhiên là chúng ta không thể đánh giá một mẫu xe mà đơn thuần chỉ dựa trên thông dựa kỹ thuật hay là tà bán.

Chính vì thế mà trong video In-Depth Review lần này, chúng tôi sẽ cùng các bạn cân nhắc toàn bộ các khía cạnh của GLC 200 4MATIC để trả lời cho câu hỏi liệu mẫu xe này có thật sự phù hợp với bạn

Và trước khi chúng ta nói về chiếc Mercedes-Benz GLC 2023 thì một click like cũng như một click đăng ký sẽ là đủ để các bạn không bỏ lỡ tất cả những video thú vị khác của Gear Up trong tương lai.

Và nếu các bạn có muốn tìm hiểu về BMW X3 thì chúng tôi cũng đã có hàng loạt gợi ý ngay ở phần mô tả.

Bước lên chạy chiếc Mercedes GLC thế hệ thứ 2 thì sẽ có 2 bất ngờ Đầu tiên là bất ngờ dành cho những người đã có trải nghiệm rất kỹ lưỡng với GLC thế hệ đầu và BMW X3 đó là khả năng cách âm của mẫu xe này Bây giờ thực sự đã được cải thiện rất nhiều Các bạn có cách âm gầm tốt hơn, cách âm môi trường tốt hơn Và một thứ không đổi đó là cách âm từ khoang máy rồi vào trong khoang xe Còn bất ngờ thứ 2 là dành cho những người có thể là có rất ít trải nghiệm với những mẫu xe này Và bước lên đây cầm lái các bạn sẽ cảm thấy và tự tập ra một câu hỏi đó là tại sao GLC một chiếc xe sang trọng mà chạy trên Tôi sẽ lý giải lần lượt từng bất ngờ này.

Đầu tiên thì nói về thể hiện trước đây, x253 thì chiếc GLC có thể nói là thua kém đối thủ trực tiếp, x3 khá nhiều nói về mặt cách âm.

Còn bây giờ thì tất cả những hạng bụng kể trên đều đã rất cân bằng.

những thao tác thay đổi về mặt vật liệu đồng thời phun thêm bọt cách âm vào gầm vào các vách của xe thực sự tạo ra sự khác biệt.

Chúng tôi đang chạy mẫu xe này ở vận tốc tối đa của môi trường đô thị cho phép và thực sự là các bạn sẽ không cần phải than phiền bởi bất cứ điều gì nói về cách âm của GLC 2023.

Tiếp đó thì nhắc tới bất ngờ dành cho những người mới.

Tôi cho rằng ở thế hệ này GLC tiếp tục có sự đồng bộ với mẫu xe nền tảng là chiếc C-Class.

Nếu các bạn đã xem video về chiếc C300 mà tôi đánh giá thì bây giờ mẫu xe nhà Mercedes đã có một phần hệ thống treo chắc chắn đậm đà hơn nhưng đánh đổi lại là nó cũng sẽ rội vào trong khoang xe nhiều hơn.

Tuy nhiên thì chúng ta sẽ vẫn phải đề cập tới một hạng mục mà tôi nói rằng không thay đổi đó là cách âm ở khoang máy.

Ở đây tôi sẽ nói tới 2 tham chiếu.

Đầu tiên là dành cho những người mới các bạn ngồi lên chiếc GLC 2023 và đạp kịch sang như này.

Thực ra thì cái tiếng máy này vẫn cực kỳ là xa xôi.

Thậm chí đôi khi nếu các bạn bật to nhạc cũng sẽ không thể nghe thấy.

Tuy nhiên nếu mà so sánh cái phần tiếng ồn này với những đối thủ ở trong phân khúc như là BMW X3 hay Audi Q5 thì cái tiếng ồn của GLC, tiếng ồn máy rộn vào trong khoang xe nó có phần rõ rệt hơn.

Và đó là điểm các bạn cần ghi nhớ nếu so sánh và có nhu cầu mua những chiếc crossover hạng sang cỡ nhỏ.

Tiếp đó chúng ta quay trở lại với phần hệ thống treo ở trên thế hệ thứ 2 GLC tại Việt Nam không còn Trang bị treo khí nén nữa mà tất cả các phiên bản đều sử dụng treo thông thường.

Và ở phiên bản GLC 200 4MATIC mà tôi đang cầm lái thì các bạn sẽ có hệ thống treo được gọi hẳn tên là Comfort, tức là dễ chịu.

Tuy vậy thì thay đổi của nó lại nghiêng theo hướng kiểm soát thân xa tốt hơn.

Rồi cái phần tốc độ nén vào và nở ra của phần thụt cũng đã được điều chỉnh để nó mang tới một cái mức độ tiếp xúc liên tục với mặt đường hơn.

Các bạn có một chiếc GLC mà bây giờ nói tổng quát là nó chạy rắc nét vui vẻ hơn.

Tuy vậy thì điểm đánh đổi ở đây đó là khi các bạn chạy vận tốc vừa phải ở trên những mặt đường lồi lõm nhiều thì những va đập ở dưới mặt đường sẽ lộ rõ vào trong khoang xe hơn so với thế hệ trước đây.

Và rõ ràng là câu hỏi mà rất nhiều anh em muốn đặt ra ở đây là so sánh với BMW X3.

Đối thủ trực tiếp của GLC giờ có giá rất tốt, dễ dàng khiến người ta lăn tăn khi mua xe ở tầm tiền này.

Và quan trọng là X3 vốn được chúng tôi đánh giá rất cao ở năng lực vận hành.

Nhắc tới treo thì sự cứng cáp là giá trị tích cực, hầu hết anh em ưa thích đặc tính này.

Nhưng với một chiếc xe sang có máy mạnh thì khả năng kiểm soát cũng rất quan trọng.

Ở đây câu chuyện mà chúng tôi muốn nhắc tới không hẳn là kiểu vận hành hiệu năng cao mà đôi khi chỉ là một khúc cua thật tự tin.

Giờ thì GLC cũng đã rất sỏng phẳng với X3 ở hãng mục này.

Nhưng mẫu xe đối thủ dường như có kết cấu hình học tốt hơn để cho phép các bánh sau liên tục tiếp xúc với đường ở các tình huống khó khăn nên chúng tôi vẫn đánh giá X3 nhỉnh hơn một chút.00:05:06

Thực Tế là nhiều anh em chuyển từ xe phổ thông lên xe xang tiêu cận GLC hay C-Class vì thương hiệu Mercedes cũng như là ngoại hình bóng bẩy khó trôi từ của hai mẫu xe này.

Nhưng mà GLC 200 bây giờ chỉ còn là bản base với khá nhiều thứ bị cắt giảm. Vậy thì nó liệu có còn đủ hấp dẫn với mức giá 2,3 tỷ đồng?

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay bây giờ.